Hướng dẫn chọn quần áo cho bé vào mùa hè thoải mái

Mùa hè là mùa của các hoạt động sôi nổi của gia đình. Để bé vui vẻ cả ngày và thoải mái hòa mình vào những hoạt động của gia đình thì việc chọn quần áo mùa hè cho bé là vô cùng cần thiết. Hãy đọc bài viết dưới đây và việc lựa chọn của bạn sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

1. Ưu tiên lựa chọn quần áo có chất liệu thoáng mát

Trẻ em thường rất hiếu động, đùa nghịch rất ít khi ngồi một chỗ, cộng với việc thời tiết oi bức mùa hè dẫn đến việc bé thường ra mồ hôi nhiều. Chính vì vậy quần áo với chất liệu thoáng mát luôn là ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn đồ cho bé.

Vải Cotton hay vải lanh là sự lựa chọn phù hợp bởi đặc điểm thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí đem lại sự thoải mái không bị bí bách. Ngoài ra đây còn là chất liệu thân thiện cho da, an toàn cho bé nên không gây ra nguy cơ bị dị ứng.

Cha mẹ nên chọn cho trẻ những trang phục mỏng, vải mềm làm từ các chất liệu trên để bé có thể hoạt động thể chất một cách vui vẻ, thoải mái nhất nhé!

2. Chọn trang phục có màu sáng

Bé tinh nghịch thường rất thích những bộ đồ có màu sắc bắt mắt, sặc sỡ. Nhưng điều này không được khuyến khích khi chọn đồ cho bé, vì những màu sắc như vậy sẽ tương phản với ánh nắng làm cho bé có cảm giác nóng hơn.

Bố mẹ cũng không nên chọn cho bé mặc những trang phục có màu tối như đen, nâu,… vì những màu tối sẽ hấp thụ sức nóng từ ánh nắng gây nóng nực, khiến bé đổ nhiều mồ hôi hơn. Màu trắng, xanh hoặc hồng phấn sẽ là lựa chọn tối ưu khi chúng tạo cảm giác dịu nhẹ, mềm mại khiến bé thoải mái.

Áo thun bé gái Rabity 5.559 màu xanh và Đầm hoa bé gái AVA TT17 màu hồng xinh xắn

3.Kiểu dáng

Để trang phục của bé phù hợp thời trang mùa hè và tiện cho hoạt động vui chơi, vận động của trẻ, bố mẹ nên tập trung vào phong cách đơn giản thoáng mát.

Quần đùi bé gái và áo thun bé gái sẽ là lựa chọn tuyệt vời đối với cho công chúa nhà mình. Đối với bé nam, một chiếc quần short cho bé trai và áo thun bé trai là combo năng động để bé thỏa thích vui chơi và vận động. Ngoài ra, bố mẹ nên cân nhắc chọn những chiếc quần short có ống rộng, chúng sẽ giúp bé dễ dàng vận động và tạo cảm giác thoáng mát.

Đối với bé gái bố mẹ có nhiều lựa chọn hơn váy cho bé gái, áo 2 dây, chân váy cho bé gái, váy dáng babydoll,… cũng là sự lựa chọn rất tốt.

4.Phụ kiện

Với mùa hè thì không thể thiếu một chiếc mũ và giày trẻ em, không chỉ giúp bé thời trang hơn mà còn giúp bé chống nắng và bảo vệ bé. Bố mẹ nên chọn cho bé chiếc mũ rộng vành hoặc mũ lưỡi trai với chất liệu mềm mại và thấm mồ hôi.

Khi lựa mũ cho bé bố mẹ nên lựa chọn kích thước phù hợp, không nên chọn những chiếc mũ nhỏ hơn size đầu của bé khiến trẻ đau, khó chịu.

Kính trẻ em cũng là phụ kiên nên được bố mẹ cân nhắc. Phụ huynh nên mua cho con mình những chiếc kính với các đặc điểm mỏng, nhẹ, dẻo có khả năng chống tia cực tím. Điều này không chỉ giúp bảo vệ mắt con bạn khỏi những tác động bên ngoài như gió, khói bụi, tia UV mà còn giúp bé thời trang hơn.

Đối với giày dép, bố mẹ nên chọn sandal nhẹ và thoáng chân. Nên hạn chế cho bé mang những đôi giày, dép nhựa, dép cao su.. đặc điểm chung của chúng là khiến chân bé bị bí, khiến mồ hôi ra nhiều hơn. Ngoài ra chúng còn không phù hợp với các hoạt động mùa hè như lội nước, đi biển…

Những lưu ý khi mặc đồ cho bé mùa hè

5.1 Đồ mặc đi học

Nếu bạn muốn con mình luôn xinh xắn và luôn thoải mái khi đến trường vào những ngày hè thì nên lưu ý không chọn những đồ đẹp nhưng bị bó, chất liệu cứng, khó vận động.

Đối với bé mầm non đi học nên mua cho bé những bộ vừa có thể mặc đi học vừa có thể mặc ở nhà. Với những bé lớn hơn, quần áo bé trai nên chọn quần short, áo phông với cổ áo không quá cao và chất liệu thấm mồ hôi.

5.2 Đồ mặc ở nhà

Với đồ bé sinh hoạt ở nhà tùy thời tiết mà mẹ có thể chọn cho bé trang phục phù hợp. Bé nằm điều hòa khi ngủ thường có tình trạng lạnh vào ban đêm, khô cổ. Vì vậy nên trang bị thêm cho bé áo dài tay với cổ áo cao vừa phải. Điều này giúp hạn chế nguy cơ bé ngủ không ngon giấc và mắc các bệnh về đường hô hấp.